Những điều tuyệt đối cần phải tránh khi đi máy bay ai cũng nên biết

Ngày nay, việc quý khách có thể thoải mái đi máy bay mà không phải cần đặt quá nặng về vấn đề về tài chính. Bởi các hãng hàng không luôn cố gắng tung ra những đợt vé giảm giá có tất cả mọi người đều có thể di chuyển bất cứ lúc như đi công chuyện, hay du lịch,… Thế nhưng vẫn phải có những trường hợp không chấp hành các luật lệ mà hãng hàng không đã đề ra.

Như mọi người cũng biết, văn hóa đi máy bay hiện đang là một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm đến. Để có một cái nhìn khá thiện cảm và một môi trường văn minh hơn. Mỗi hành khách đã bước lên chuyến bay cần phải ý thức để cho bản thân mình. Ngay sau đây sẽ là những việc làm cần tránh khi đi máy bay nhé.

Tuyệt đối không chen lấn khi xếp hàng check-in

Nếu có thể nhanh chóng lên chuyến bay và không cần mất thời gian chờ đợi kiểm tra an ninh ở sân bay thì thật tốt. Ai cũng có thể chạy đến chỗ nhân viên kiểm tra an ninh trình bày hoàn cảnh, lấy một lý do nào đó, kể khổ với vô vàn lý do để được kiểm tra trước, không phải chờ đợi.

Tuyệt đối không chen lấn khi xếp hàng check-in
Xếp hàng chờ đợi check-in, tránh tình trạng xô lấn

Nhưng điều đó có nghĩa nhân viên kiểm tra an ninh bị đẩy vào tình thế khó xử. Nếu mềm lòng, đồng ý với vị khách xin được đặc cách, họ sẽ phải tránh né toàn bộ ánh mắt dò xét của các hành khác khác. Nếu không, họ sẽ thẳng thừng từ chối và ít nhiều cũng bị mất thời gian để tiếp những vị khách rắc rối như thế. Nếu đang trong hoàn cảnh gấp gáp, hãy cố liên hệ với người có thể hỗ trợ. Nhưng tốt hơn hết là nên đến đúng giờ để làm thủ tục.

Luôn nói chuyện quá to khi đã bị nhắc nhở

Hầu như ai cũng muốn được tôn trọng tự do cá nhân ở bất cứ nơi đâu, và trên máy bay cũng vậy, bạn có thể lướt web, đọc sách, xem phim, thậm chí là ngủ, nhưng hãy tuyệt đối giữ trật tự và đừng phá vỡ không gian yên tĩnh để những người xung quanh không bị làm phiền nhé. Nên tránh cười đùa, buôn chuyện… gây ồn ào trên máy bay.

Thực hiện việc gác chân lên ghế trước

Thường thì đa số các hành khách đi máy bay đều muốn dựa lưng vào ghế để nghỉ ngơi. Vì thế, bạn nên tránh việc đá vào ghế trước hoặc gác chân lên ghế trước để gây ảnh hưởng tới người ngồi phía trước. Tương tự với việc này là hành động gác chân lên vách ngăn trên máy bay. Tuy không ảnh hưởng tới ai nhưng đó thực sự là một hành động rất phản cảm. Ngoài ra, một số hành khách nữ có mái tóc quá dài lại nghĩ ra cách vắt mái tóc của mình lên ghế khi ngồi dựa lưng. Điều này cũng rất gây phiền toái cho người ngồi sau.

Chọn trang phục hở hang

Chọn trang phục hở hang
Tránh những trang phục quá hở hang

Một số hành khách vì muốn tạo cảm giác thoải mái. Cho nên đã sử dụng những bộ trang phục có phần quá hở hang; gợi cảm nhưng lại không biết rằng như vậy là phản cảm. Bạn nên chọn những bộ trang phục thoải mái vừa đủ để vẫn lịch sự. Và và thể hiện sự tôn trọng người xung quanh khi đi máy bay.

Tạo những hành động quá thân mật trên máy bay

Những hành động quá gần gũi, thân mật trên các chuyến bay của nhiều cặp đôi thật sẽ không hay. Hãy nhớ rằng bạn đang ở trên máy bay, có rất nhiều người khác xung quanh. Hãy cư xử nghiêm túc để thể hiện sự tôn trọng đối với họ.

Xả rác bừa bãi

Sau khi bạn sử dụng đồ ăn hay các vật dụng cá nhân của mình. Thì bạn nên lưu ý vứt rác đúng nơi quy định. Đặc biệt khi bạn hạ cánh và chuẩn bị rời máy bay. Hãy dành một vài phút để nhìn lại chỗ ngồi của mình và thu dọn rác nếu có. Điều này không chỉ giúp quang cảnh máy bay gọn gàng hơn. Mà còn giúp bạn ghi điểm rất tốt trong mắt mọi người.

>> Xem thêm: Trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại đảo Cô Tô bằng xe máy

Tốt nhất làm theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không, đừng tranh cãi với họ

Hãy nghĩ về những áp lực họ phải đối mặt hàng ngày, hàng giờ. Và cả những vị khách khó tính, khó chiều. Có thể họ đang rất mệt mỏi, khó chịu bởi đã nhắc lại rất nhiều lần về những quy định trước khi máy bay cất cánh, nhưng nhiều hành khách vẫn cố tình ngó lơ. Và bỏ ngoài tai như: không thắt dây an toàn, không chuyển điện thoại di động về chế độ bay.

Tốt nhất làm theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không, đừng tranh cãi với họ
Cần phải trật tự khi ngồi trên máy bay

Vì thế, nếu có những lúc họ không thể nở nụ cười tươi tắn. Hoặc thoải mái tiếp nhận những yêu cầu mới từ hành khách khi tình trạng trên máy bay vẫn lộn xộn. Thì cũng đừng đem những điều này quy chụp tiếp viên hàng không là thô lỗ, bất lịch sự. Không bao giờ nên tranh cãi, gây gổ với tiếp viên hàng không; đặc biệt là khi máy bay sắp hạ cánh. Biến mình thành trung tâm của sự chú ý chỉ vì lý do tiêu cực nào đó không phải cách khôn ngoan khi đi máy bay.

Khi đi máy bay, bất kỳ du khách nào cũng muốn mình có một không gian thoải mái nhất. Để hành trình bay được suôn sẻ và không mệt mỏi. Tuy nhiên, trước khi có bất kỳ hành động nào. Bạn phải để ý hành động của mình có bị ảnh hưởng đến những người xung quanh hay không. Không chỉ bạn mà các hành khách khác cũng muốn được thoải mái và được tôn trọng. Cách hành xử khi đi máy bay tốt hay xấu còn phần nào ảnh hưởng đến cái nhìn của người khác đối với bạn cũng như cả một quốc gia. Vậy nên, hãy hành động đẹp để vừa tôn trọng người khác và cũng là tôn trọng chính mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *